TIÊU CHUẨN FDA LÀ GÌ? TIÊU CHUẨN LFGB LÀ GÌ?

TIÊU CHUẨN FDA LÀ GÌ? TIÊU CHUẨN LFGB LÀ GÌ?

Thử nghiệm tiếp xúc với thực phẩm là một thử nghiệm liên quan đến vật chứa hoặc sản phẩm sẽ tiếp xúc với thực phẩm. Mục đích chính của thử nghiệm là để xem liệu có bất kỳ chất độc hại nào tiết ra thực phẩm hay không và liệu có bất kỳ tác động nào đến mùi vị của thực phẩm hay không. Các thử nghiệm liên quan đến việc ngâm vật chứa với các loại chất lỏng khác nhau trong một khoảng thời gian và thử nghiệm nhiệt độ.

Đối với các sản phẩm silicone, chủ yếu có hai tiêu chuẩn phổ biến trên thế giới hiện nay, một là cấp thực phẩm LFGB, một là cấp thực phẩm FDA. Các sản phẩm silicone vượt qua một trong các bài kiểm tra này đều an toàn cho con người. Về giá cả, các sản phẩm ở tiêu chuẩn LFGB sẽ đắt hơn tiêu chuẩn FDA nên được FDA sử dụng rộng rãi hơn. Điều này là do phương pháp kiểm tra LFGB toàn diện và nghiêm ngặt hơn.

Các quốc gia khác nhau có các tiêu chuẩn khác nhau mà các sản phẩm silicone phải đáp ứng để được coi là an toàn cho con người khi tiếp xúc với thực phẩm.

Ví dụ: ở Hoa Kỳ và Úc, tiêu chuẩn tối thiểu cho các sản phẩm silicone là thử nghiệm ‘FDA’ (tiêu chuẩn của Cơ quan Quản lý Thực phẩm & Dược phẩm).

 

Các sản phẩm silicone được bán ở Châu Âu ngoại trừ Đức và Pháp phải đáp ứng Quy định tiếp xúc với thực phẩm của Châu Âu - 1935/2004 / EC.

Các sản phẩm silicone được bán ở Đức và Pháp phải đáp ứng các quy định kiểm tra ‘LFGB’ (Lebensmittel-, Bedarfsgegenstände-und Futtermittelgesetzbuch, hoặc“ Thực phẩm, Hàng tiêu dùng và Thức ăn chăn nuôi ”), là quy định khắt khe nhất trong tất cả các tiêu chuẩn - loại vật liệu silicone này phải vượt qua kiểm tra chuyên sâu hơn, có chất lượng tốt hơn và do đó đắt hơn. Nó còn được gọi là ‘Platinum Silicone’.

Dấu hiệu “Dao và nĩa” là biểu tượng của an toàn thực phẩm. Đối với vật liệu tiếp xúc với thực phẩm, nếu có biểu tượng “dao và nĩa”, điều đó có nghĩa là sản phẩm đã vượt qua kiểm tra của một số quốc gia Châu Âu bao gồm cả Đức.

Vậy Silicone có thực sự an toàn không?

Silicone được làm từ cát thạch anh và các nguyên tử oxy kết hợp với carbon, hydro và đôi khi là các nguyên tố khác.

Có một số tổ chức toàn cầu thực hiện các nghiên cứu về an toàn bao gồm:

CES - Silicones Châu Âu

Một tổ chức thương mại phi lợi nhuận đại diện cho tất cả các nhà sản xuất silicon lớn ở Châu Âu, với hơn 35 năm, đã thực hiện nghiên cứu khoa học nhằm đánh giá mức độ an toàn của silicon liên quan đến người lao động, người tiêu dùng, môi trường và quy trình sản xuất. Họ tìm được:

Kết quả của nghiên cứu và thử nghiệm liên tục này chứng minh rằng silicon an toàn trong các ứng dụng đa dạng và quan trọng của chúng, góp phần to lớn vào sự thoải mái, an toàn và thích thú trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Bộ Y tế Canada cho biết:

Silicone là một loại cao su tổng hợp có chứa silicon ngoại quan (một nguyên tố tự nhiên có rất nhiều trong cát và đá) và oxy. Dụng cụ nấu nướng được làm từ silicone cấp thực phẩm đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây vì nó có nhiều màu sắc, không dính, chống ố, cứng, nguội nhanh và chịu được nhiệt độ khắc nghiệt. Không có mối nguy hiểm cho sức khỏe nào được biết đến liên quan đến việc sử dụng dụng cụ nấu ăn bằng silicon. Cao su silicon không phản ứng với thực phẩm hoặc đồ uống, hoặc tạo ra bất kỳ khói độc hại nào.

SAPO SAPi có gì?

Tại SAPO SAPi, chúng tôi tự hào rằng các sản phẩm đĩa ăn dặm, yếm ăn dặm, bát, cốc và thìa ăn dặm tại SAPO SAPi đều đạt cả hai tiêu chuẩn nổi tiếng nhất thế giới hiện nay là Tiêu chuẩn FDA và Tiêu chuẩn LFGB - tiêu chuẩn khắt khe nhất đối với sản phẩm silicon khi vào thị trường Châu Âu. Do đó, các bậc phụ huynh có thể tin tưởng lựa chọn cho các bé nhé.

 

Đang xem: TIÊU CHUẨN FDA LÀ GÌ? TIÊU CHUẨN LFGB LÀ GÌ?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng